Zalo

Vì sao thái dương lõm và làm thế nào để khắc phục?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thái dương lõm gò má cao là một trong những yếu tố ngoại hình khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin. Tình trạng 2 bên thái dương lõm xuống thường liên quan đến yếu tố tuổi tác. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể khắc phục bằng nhiều biện pháp thẩm mỹ. Vậy hõm thái dương xuất hiện do đâu và có thể khắc phục bằng cách nào?

1. Vì sao thái dương bị lõm?

Vị trí 2 bên thái dương lõm xuống xác định là huyệt thái dương, nằm ở cuối đuôi lông mày, giữa trán và gò má. Theo nghiên cứu, tình trạng thái dương bị lõm sẽ xuất hiện dần dần theo thời gian do cấu trúc giải phẫu chỉ là một vùng mô mỏng, ít chất béo nên khó duy trì được hình dáng tròn đầy mãi mãi. Tuổi tác gia tăng là nguyên nhân chính đưa đến hình thành hõm thái dương 2 bên, đặc biệt là với những trường hợp có thân hình gầy. 

Xét về góc độ sức khỏe thì tình trạng 2 bên thái dương lõm hoàn toàn không gây ra bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên khi xét về mặt thẩm mỹ thì thái dương lõm gò má cao có thể khiến cho khuôn mặt trở nên mất cân đối và thiếu đi nét duyên dáng, đặc biệt là với phụ nữ. Vì thế, các chị em gặp phải tình trạng này rất quan tâm đến các phương pháp thẩm mỹ nhằm cải thiện ngoại hình theo hướng tích cực hơn.

Bên cạnh vấn đề ảnh hưởng đến ngoại hình, nhiều chuyên gia về phong thủy nhận định tình trạng thái dương lõm gây ra những tác động sau:

  • Ảnh hưởng đến tính cách: Theo phong thủy và nhân tướng học, thái dương bị lõm là dấu hiệu của những người khó kiên trì, dễ nản, làm việc không đến nơi đến chốn và hay bỏ cuộc…;
  • Ảnh hưởng đến công danh và sự nghiệp: Con đường công danh, sự nghiệp của người có 2 bên thái dương lõm được nhận định là khó khăn, không làm được việc lớn và điều này có thể xuất phát từ tính cách thiếu kiên trì;
  • Tình duyên: Người sở hữu 2 hõm thái dương được dự đoán là có con đường tình duyên lận đận, gặp nhiều khó khăn và nếu đã lập gia đình thì dễ đổ vỡ.

Những ảnh hưởng đến ngoại hình và đặc biệt là phong thủy kể trên đã thúc đẩy những người có 2 bên thái dương lõm tìm đến các biện pháp can thiệp thẩm mỹ để làm đầy hõm thái dương với yêu cầu cơ bản là phải an toàn, thực hiện nhanh chóng và đảm bảo được hiệu quả cao nhất.

thái dương lõm
Tình trạng thái dương bị lõm sẽ xuất hiện dần dần theo thời gian 

2. Biện pháp khắc phục tình trạng thái dương bị lõm

Hõm thái dương 2 bên cần can thiệp như thế nào để vừa nhanh vừa hiệu quả là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện nay tạo ra rất nhiều phương pháp thẩm mỹ khác nhau nhằm giúp con người sở hữu ngoại hình xinh đẹp và nâng cao sự tự tin. Theo bác sĩ thẩm mỹ, thái dương lõm là một trong những tình trạng hoàn toàn có thể khắc phục được một cách hiệu quả bằng nhiều phương pháp, có thể kể đến như sau: 

2.1. Cấy mỡ tự thân

Như đã đề cập, thái dương bị lõm xuất phát từ nguyên nhân cấu trúc mô tại vị trí này rất mỏng và ít chất béo. Do đó, phương pháp cấy mỡ tự thân khắc phục đúng cơ chế hình thành hõm thái dương nên đang được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao về mức độ hiệu quả cũng như mức độ tự nhiên sau khi thực hiện. Với phương pháp này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ lấy một lượng mỡ nhỏ trên chính cơ thể của bản, thường là từ những vùng như đùi, bắp tay, bụng…, để cấy trực tiếp vào hõm thái dương.

Cấy mỡ tự thân được đánh giá là cải thiện hiệu quả ngoại hình và duy trì được trong thời gian dài, tuy nhiên nó lại đòi hỏi trình độ của bác sĩ thực hiện cũng như máy móc kỹ thuật rất cao. Bên cạnh đó, quá trình lấy và cấy mỡ sẽ gây ra không ít đau đớn cho người thực hiện.

thái dương lõm
Chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất để khắc phục tình trạng thái dương lõm là Filler

2.2. Độn vật liệu silicon

Làm đầy thái dương bị lõm bằng cách độn vật liệu silicon nhận được rất nhiều quan tâm từ khách hàng. Về cơ bản, cơ chế của phương pháp độn vật liệu silicon gần giống với cấy mỡ tự thân nhưng thực tế sẽ ít gây đau hơn, ít nguy cơ biến chứng hơn và thời gian thực hiện cũng nhanh hơn. 

Bác sĩ cho biết nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là phần thái dương sẽ không được tự nhiên như biện pháp cấy mỡ tự thân, tuy nhiên nhìn chung thì hiệu quả thẩm mỹ vẫn rất cao nếu bạn chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ uy tín và hiện đại.

2.3. Sử dụng chất làm đầy

Hiện nay, chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất để khắc phục tình trạng thái dương lõm là Filler. Ưu điểm của phương pháp thẩm mỹ này là thực hiện nhanh chóng (thời gian can thiệp chỉ khoảng 15 phút), ít nguy cơ xảy ra biến chứng, không xâm lấn nên hạn chế được tình trạng nhiễm trùng và giúp khắc phục tình trạng thái dương lõm một cách tự nhiên nhất có thể. Ngược lại, nhược điểm lớn nhất khi tiêm filler làm đầy thái dương lõm là thời gian duy trì không lâu, thường chỉ khoảng 1 đến 2 năm. 

Trong các phương pháp cải thiện thái dương lõm thì tiêm Filler được ưa chuộng và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội. Filler là một dạng chất làm đầy với thành phần chính là Acid hyaluronic acid với khả năng cải thiện hình dạng các bộ phận trên mặt và khắp cơ thể đã được chứng minh. Để biết bản thân có phù hợp với việc tiêm Filler hay không, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp. Một số trường hợp sau đây nên tiêm Filler để cải thiện tình trạng thái dương lõm:

  • Người có phần thái dương lõm nhẹ và không quá phức tạp;
  • Thái dương bị lõm do quá trình lão hóa tự nhiên.
  • Không thích hợp hoặc không cho phép phẫu thuật;
  • Người từ 25 đến 35 tuổi được khuyến khích tiêm Filler thay vì phẫu thuật điều chỉnh hõm thái dương;
  • Thái dương bị lõm do niềng răng;
  • Thái dương lõm gò má cao bẩm sinh khiến gương mặt góc cạnh và mất cân đối. 

Phương pháp tiêm filler khắc phục tình trạng thái dương lõm hiện đang rất phổ biến, do đó để hạn chế những vấn đề không mong muốn hay các rủi ro sức khỏe xảy ra, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Tìm hiểu cơ sở thẩm mỹ trước khi quyết định thực hiện tiêm filler làm đầy hõm thái dương;
  • Lựa chọn các cơ sở hay bệnh viện thẩm mỹ viện lớn, uy tín với đầy đủ giấy phép hay giấy chứng nhận an toàn;
  • Lựa chọn bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm;
  • Lựa chọn loại Filler có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn và được bảo quản đúng cách;
  • Thăm khám sức khỏe toàn diện trước khi thực hiện để hạn chế tình trạng dị ứng hay kích ứng.

Ngoài các biện pháp khắc phục tình trạng thái dương lõm kể trên, bạn có thể lựa chọn liệu pháp trẻ hóa tế bào với sự kết hợp của các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

82

Bài viết hữu ích?