Zalo

Tiêm tế bào gốc giúp vai lành nhanh hơn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đau khớp vai là một tình trạng tồi tệ khiến bạn khó thực hiện các công việc hàng ngày. Bên cạnh các phương pháp điều trị đau khớp vai truyền thống, bạn có thể cân nhắc đến liệu pháp tiêm tế bào gốc chữa đau vai. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn liệu pháp tế bào gốc và cách nó hoạt động để giúp chữa lành tổn thương ở vai do các vấn đề như bệnh thoái hóa, chấn thương, ….

1. Liệu pháp tiêm tế bào gốc là gì?

Liệu pháp tiêm tế bào gốc sử dụng các tế bào gốc tự nhiên của cơ thể để kích thích quá trình hồi phục trong cơ thể. Bằng cách tiêm tế bào gốc vào một bộ phận nhất định đã bị tổn thương, những tế bào này có thể khiến cơ thể bắt đầu tự sửa chữa và xây dựng lại nhanh hơn so với tự nhiên. 

Liệu pháp tế bào gốc vẫn nên được sử dụng cùng với các liệu pháp phục hồi chức năng truyền thống và các liệu pháp khác, nhưng nó là một sự bổ sung tuyệt vời cho các phương pháp điều trị thường được sử dụng. Toàn bộ cơ thể chúng ta được tạo thành từ các mô và các tế bào. Những mô đó đều được thiết kế để thực hiện một chức năng cụ thể. 

Tế bào gốc là duy nhất bởi vì chúng chưa có chức năng cụ thể. Điều này có nghĩa là bác sĩ có thể lấy một số tế bào này và đưa cho chúng thông tin về nhiệm vụ cần thực hiện trên cơ thể. Đây là cách các tế bào gốc có thể hỗ trợ quá trình hồi phục cho vai của bệnh nhân. 

Bác sĩ có thể lấy tế bào gốc từ bệnh nhân và mã hóa chúng để trở thành sụn giúp sửa chữa khớp bị tổn thương hoặc trở thành xương và mô mới. Điều này không chỉ giúp ích cho quá trình sửa chữa mà còn kích thích cơ thể kích hoạt quá trình sửa chữa, từ đó đẩy nhanh quá trình chữa lành tổng thể. Tiêm tế bào gốc không chỉ có thể khôi phục chức năng của vai mà còn giúp giảm đau mãn tính

Tiêm tế bào gốc
Tiêm tế bào gốc không chỉ có thể khôi phục chức năng của vai mà còn giúp giảm đau mãn tính 

Tế bào gốc có thể được lấy từ nhiều nơi khác nhau, bao gồm mô mỡ trong cơ thể, tế bào phôi, máu dây rốn và phổ biến nhất là tủy xương. Mô mỡ có các tế bào gốc sẵn có nhất, bao gồm cả những tế bào được thu thập từ tủy xương, khiến nó trở thành cách an toàn nhất để thu nhận tế bào gốc cho từng bệnh nhân. 

Các tế bào gốc được lấy, lập trình nhiệm vụ mà chúng cần hoàn thành và được tiêm trực tiếp vào vị trí có vấn đề, trong trường hợp này là khớp vai. Cách tiêu chuẩn mà các bác sĩ điều trị đau vai và tổn thương do chấn thương, thoái hóa là thông qua các bài tập phục hồi chức năng cùng việc kiểm soát cơn đau.

2. Tác dụng phụ khi tiêm tế bào gốc chữa vai gáy

Mặc dù đã có những nghiên cứu về hiệu quả của tiêm tế bào gốc chữa đau vai gáy, nhưng tác dụng lâu dài của tế bào gốc vẫn chưa rõ ràng.

Một số bệnh nhân có thể gặp phản ứng miễn dịch gây viêm và đau, cho dù bác sĩ có thể kiểm soát điều này. Cũng có một khả năng nhỏ xảy ra biến chứng nếu các tế bào gốc được thu hoạch và sử dụng để điều trị vai không lành mạnh. Trong những trường hợp này, tế bào gốc có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến cơ thể, tùy thuộc vào vấn đề với tế bào gốc. 

Bên cạnh việc tự kiểm tra tế bào gốc, bác sĩ sẽ luôn kiểm tra tiền sử sức khỏe của bệnh nhân và cố gắng làm rõ mọi vấn đề tiềm ẩn trước khi thực hiện liệu pháp tế bào gốc. 

Tiêm tế bào gốc
Cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi lựa chọn liệu pháp tiêm tế bào gốc chữa đau vai gáy 

Ngoài việc đảm bảo tế bào gốc khỏe mạnh và sử dụng chúng đúng cách, bạn cũng cần có sự trợ giúp của bác sĩ để lập kế hoạch điều trị kết hợp với việc tiêm tế bào gốc để tế bào gốc có thể phối hợp với các hình thức điều trị tiêu chuẩn khác nhằm chữa lành vết thương vai đúng cách. Bác sĩ cũng sẽ theo dõi sự tiến triển của bạn trong suốt quá trình điều trị nhằm đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường và vai của bạn đang lành hẳn.

Nếu bạn bị chấn thương vai hoặc tổn thương theo thời gian, hãy tham khảo liệu pháp tế bào gốc để giúp vai lành nhanh hơn. Liệu pháp tế bào gốc giúp vai của bạn tái tạo và sửa chữa khớp thay vì chỉ giảm viêm và kiểm soát cơn đau. Thêm vào đó luôn trao đổi với chuyên gia y tế về tình trạng để có giải pháp sớm và phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Những cách thức an toàn giúp điều hướng trải nghiệm trị liệu bằng tế bào gốc của bạn

Những cách thức an toàn giúp điều hướng trải nghiệm trị liệu bằng tế bào gốc của bạn

Tế bào gốc IV cải thiện chức năng nhận thức

Tế bào gốc IV cải thiện chức năng nhận thức

Tiêm tế bào gốc có thể giúp lưng lành nhanh hơn

Tiêm tế bào gốc có thể giúp lưng lành nhanh hơn

Tiêm tế bào gốc giúp ích gì cho bệnh viêm khớp

Tiêm tế bào gốc giúp ích gì cho bệnh viêm khớp

34

Bài viết hữu ích?