Zalo

Thuốc an thần IV có thể gây phản ứng phụ với phẫu thuật nha khoa

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu làm răng có thể là một tình huống căng thẳng. Bản thân việc bị đau răng hoặc khó chịu đã gây khó chịu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bất kỳ vấn đề nha khoa nào cũng phải được xử lý nhanh chóng trước khi nó trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn chuẩn bị thực hiện một thủ thuật xâm lấn cần thuốc an thần IV hãy chú ý mức độ an toàn của nó. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia nhỏ mọi thứ bạn cần biết về thuốc an thần IV trong một quy trình nha khoa.

1. Khi nào dùng thuốc an thần trong các thủ tục nha khoa

Có một số quy trình nha khoa khác nhau có thể yêu cầu thuốc an thần IV. Nói chung, thuốc an thần IV được sử dụng trong thủ thuật nha khoa bất cứ khi nào nó là thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật. Nha sĩ của bạn có thể chọn sử dụng thuốc an thần đường uống, khí hoặc thuốc an thần IV. 

Thuốc an thần IV thường được sử dụng cho các thủ thuật xâm lấn hơn như nhổ răng khôn. Thuốc an thần IV liên quan đến việc sử dụng thuốc thông qua IV sẽ gây ra tác dụng an thần, điều này có thể khiến bệnh nhân bất tỉnh hoặc bạn có thể vẫn tỉnh táo và không biết về quy trình.

thuốc an thần
Người bệnh có thể cảm thấy buồn ngủ sau khi sử dụng thuốc an thần

2. Nguy cơ xuất hiện rủi ro với thuốc an thần IV

Thuốc an thần IV trong một quy trình nha khoa là an toàn, nhưng luôn có những rủi ro liên quan. Một số bệnh nhân có thể cảm thấy buồn ngủ hơn sau thủ thuật. Ngoài ra, mỗi bệnh nhân sẽ phản ứng khác nhau một chút với thuốc an thần IV. Một số sẽ chỉ cần một lượng nhỏ thuốc, trong khi những người khác có thể cần liều cao hơn.

3. Có lựa chọn thay thế cho thuốc an thần?

Có những lựa chọn thay thế cho thuốc an thần IV, chẳng hạn như thuốc an thần đường uống ,khí hoặc oxit nitơ. Thuốc an thần uống sẽ chỉ đơn giản là dùng thuốc để giúp xoa dịu thần kinh ở những bệnh nhân. Khí hoặc oxit nitơ là một loại thuốc hít rất phổ biến và được coi là một trong những lựa chọn an toàn nhất. Nha sĩ của bạn là một chuyên gia có tay nghề cao, người có thể sẽ chọn phương án tốt nhất cho bạn dựa trên quy trình, tuổi tác và cân nặng của bạn.

4. Dịch truyền IV an toàn giúp cải thiện sức khỏe

Sức khỏe tổng thể của bạn có thể có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng của bạn. Thực hiện theo thói quen chăm sóc sức khỏe và kết hợp các thực hành tăng cường miễn dịch như liệu pháp IV vào hoạt động hàng ngày của bạn có thể giúp bạn tránh những lần đến bác sĩ hoặc nha sĩ không cần thiết. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

17

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Tại sao ăn nhiều tinh bột lại buồn ngủ?

Tại sao ăn nhiều tinh bột lại buồn ngủ?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

Lợi ích của liệu pháp IV là gì đối với cơ thể?

Lợi ích của liệu pháp IV là gì đối với cơ thể?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

17

Bài viết hữu ích?