Zalo

Tập gì ở phòng gym để giảm mỡ bụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng tích tụ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn tập gym để có một thân hình cân đối. Vậy tập gì ở phòng gym để giảm mỡ bụng đạt hiệu quả?

1. Những nguyên tắc quan trọng được thực hiện khi tập gym giảm mỡ bụng

Một số người quan niệm rằng chỉ cần luyện tập chăm chỉ các bài tập gym với cường độ cao thì loại bỏ mỡ thừa nói chung và mỡ bụng nói riêng. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa hoàn toàn đúng, vì vậy bạn cần hiểu và tuân thủ quy tắc khi thực hiện các bài tập gym, từ đó lên kế hoạch luyện tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất.  Những người tập gym nên xây dựng thời gian biểu và thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nếu mục tiêu thực hiện bài tập để giảm mỡ bụng thì cần chú trọng đến việc thực hiện các bài tập liên quan tới nhóm cơ phần bụng. Tuy nhiên, chúng ta không nên tập cùng một nhóm cơ trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày liên tục. Điều đó là do cơ bắp cần được nghỉ ngơi, nếu cơ bắp phải thường xuyên vận động thì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, khi luyện tập gym để giảm mỡ bụng nói riêng và các bài luyện tập để giảm cân nói chung thì người tập cần thực hiện kiên trì trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tháng mới có thể mang lại tác dụng và tăng cường sức khỏe. Thêm vào đó, người tập gym nên chuẩn bị một tinh thần thoải mái để thực hiện bài tập và có động lực hoàn thành bài tập.  Ngoài việc thực hiện đúng kỹ thuật, tần suất tập điều độ thì người tập cần quan tâm đến việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và phù hợp với quá trình luyện tập. Các nghiên cứu về luyện tập và dinh dưỡng đã chứng minh rằng, chế độ ăn trong luyện tập thể thao đóng vai trò quan trọng với việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa cơ thể, đặc biệt là vòng bụng. Vậy tập gym giảm mỡ bụng nên ăn gì? Để giúp cơ thể nhanh phục hồi giảm cân và giảm mỡ bụng thì người tập gym cần tiêu thụ các chất dinh dưỡng là carbs và protein. Carbs có hiệu quả trong bổ sung lượng glycogen cho cơ thể, đồng thời protein giúp cung cấp acid amin thiết yếu để xây dựng lại các mô cơ mới của cơ thể. 

Tập gì giảm cân
Carbs và protein giúp người tập gym nhanh giảm cân và giảm mỡ bụng

2. Tập gì ở phòng gym để giảm mỡ bụng? Các bài tập gym giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Một số bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng tốt bạn có thể tham khảo: Plank cơ bản Một trong những bài tập quen thuộc có tác dụng giảm mỡ bụng khá hiệu quả phải kể đến chính là plank cơ bản. Bài tập này được thực hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính, và các động tác thực hiện bài tập khá đơn giản, dễ dàng nhưng lại mang lại hiệu quả khá thiết thực.  Các chuyên gia và huấn luyện viên cũng cho rằng, thực hiện bài tập plank cơ bản trong khoảng 60 giây sẽ được tính có hiệu quả tương đương với 60 lần gập bụng. Các bài tập plank có thể được thực hiện bằng cách nằm sấp trên sàn và thực hiện chống khuỷu tay vuông góc so với vai, tiếp theo đó hai mũi chân nhón và nâng người lên. Thực hiện động tác cần lưu ý giữ cho hai tay rộng bằng vai, đồng thời đảm bảo từ đầu đến gót chân thẳng. Bạn nên thực hiện tư thế plank trong khoảng từ 30 đến 60 giây. Nếu người mới tập bài tập plank cơ bản thì nên bắt đầu giữ cơ bụng trong. Sau đó, sẽ nâng dần thời gian lên để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng.  Plank hit Twist Đây là bài tập gym giảm mỡ bụng khá hiệu quả nhưng được biến đổi so với tư thế plank cơ bản và độ khó cao hơn. Thực hiện bài tập plank hit twist ở động tác ban đầu cũng tương tự như plank cơ bản. Người tập sẽ thực hiện chống hai khuỷu tay và chống hai mũi chân lên sàn sao cho lưng song song với sàn. Thay vì giữ nguyên tư thế plank trong 30 đến 60 giây thì người tập sẽ thực hiện xoay hông sang trái và xoay ngược lại, Động tác này được thực hiện ít nhất trong khoảng 1 phút, nếu người tập luyện duy trì được việc thực hiện bài tập này.  Nếu muốn duy trì vóc dáng thì nên thực hiện đúng kỹ thuật, lớp mỡ ở vùng bụng sẽ được loại bỏ nhanh và hiệu quả. Thậm chí người tập có thể sở hữu cơ bụng săn chắc với vòng eo con kiến. 

Tập gì giảm cân
Plank là một trong những bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng tốt

Bài tập Reverse crunch Bài tập plank cơ bản khá quen thuộc và để làm mới bài tập với các động tác thu hút khác thì bạn có thể luyện tập thử bài reverse crunch. Đặc biệt bài tập này có thể được thực hiện tại nhà nếu không có điều kiện đi tới phòng tập gym.  Trong bài tập này người tập nên thực hiện nằm ngửa trên sàn, rồi duỗi tẳng chân và tay giữ cố định bên thân trong suốt thời gian thực hiện bài tập. Tiếp đó từ từ nâng cao chân và đùi vuông góc với sàn nhà, hai chân song song với sàn nhà.  Người tập cần nâng mông và lưng không chạm sàn, còn đầu và vai được giữ cố định. Bạn nên thực hiện bài tập này trong khoảng từ 1 đến 2 phút, cần nghỉ ngơi giữa mỗi hiệp và thực hiện hít thở đều.  Để những bài tập gym mang đến tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia sức khỏe, huấn luyện viên thể hình. Cùng với đó là xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để giúp tiêu hao mỡ thừa. Một lựa chọn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả khi bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập gym là lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ. Liệu pháp giảm cân tiêu hao năng lượng hiện là phương pháp sử dụng một số loại vitamin và các loại khoáng chất cần thiết với công dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể người. Trước khi thực hiện liệu pháp bạn sẽ được đánh giá sức khỏe cá nhân và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản cũng như đánh giá chỉ số khối cơ thể ( BMI). Điểm đặc biệt của liệu pháp này là luôn có bác sĩ đồng hành theo sát cả quá trình thực hiện sao cho phù hợp với thể trạng của từng người cũng như đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra được an toàn và hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

24

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi trung niên tốt nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi trung niên tốt nhất?

24

Bài viết hữu ích?