Zalo

Giảm cân giảm bệnh: 5 loại bệnh bạn có thể né tránh được nếu giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi cân nặng tăng nhanh dẫn đến béo phì, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm sẽ xảy ra. Tại nhiều nước trên thế giới hiện nay, giảm cân, duy trì cân nặng ở mức lý tưởng được xem như cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ bệnh tật. Vậy khi giảm cân giảm bệnh thì bạn sẽ tránh được nguy cơ mắc các bệnh nào?

1. Giảm cân giảm bệnh tim mạch 

Khi cơ thể trong trạng thái béo phì, các động mạch sẽ bị thu hẹp, do đó, trái tim phải hoạt động cật lực hơn để bơm máu nhiều hơn, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch ở người bị béo phì. Thậm chí, theo nhiều nghiên cứu thì người bị béo phì còn có nguy cơ mắc bệnh suy tim cao nhất trong các nhóm nguy cơ khác. 

Giảm cân tốt như thế nào cho sức khỏe, chắc chắn giảm cân là một cách tốt nhất để bạn giảm đi hàm lượng LDL-cholesterol và triglyceride trong máu, đây là yếu tố chính gây ra mỡ máu cao, trực tiếp gây nên bệnh tim. 

2. Giảm cân giảm bệnh tiểu đường 

Người béo phì có lượng mỡ nội tạng cao, đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố, đồng thời gây ra rối loạn chuyển hóa, dẫn đến tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các bác sĩ, khi bạn tiến hành giảm cân, giảm mỡ, tỷ lệ mỡ trong máu xuống thấp và bình thường hóa chỉ số đường huyết trong cơ thể giảm sẽ giúp bạn ít khả năng mắc rối loạn chuyển hóa hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc giảm cân giảm bệnh, giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. 

Việc giảm cân giảm bệnh cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 

3. Giảm cân hết bệnh ngưng thở lúc ngủ

Hầu hết những người béo phì, thừa cân thường gặp hội chứng ngưng thở khi ngủ, điều này làm tăng nguy cơ gặp biến chứng như nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp và rối loạn nhịp tim. Đồng thời, chứng ngưng thở khi ngủ có thể khiến bạn bị thức giấc nửa đêm, gây rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Vậy, giảm cân hết bệnh ngưng thở lúc ngủ hay không? 

Câu trả lời là có, một trong các biện pháp giúp cải thiện chứng ngưng thở khi ngủ đó chính là giảm cân. Theo các chuyên gia, người bị béo phì có nguy cơ mắc chứng ngưng thở lúc ngủ cao hơn người bình thường gấp 3 lần, do đó, nếu bạn giảm cân thì triệu chứng này cũng sẽ giảm dần.

4. Giảm cân giảm bệnh ung thư 

Giảm cân tốt như thế nào cho sức khỏe, có nhiều thông tin cho rằng giảm cân giảm bệnh ung thư, điều này hoàn toàn đúng. Theo nhiều nghiên cứu trên diện rộng thì ở người béo phì sẽ có tỷ lệ mắc ung thư cao, cụ thể là một số loại ung thư như sau. 

Giảm cân tốt như thế nào cho sức khỏe, có nhiều thông tin cho rằng giảm cân giảm bệnhung thư 

Các yếu tố như viêm mãn tính, kháng insulin, nồng độ estrogen cao là những nguyên nhân chính gây ra ung thư ở người béo phì. Tuy nhiên, tình trạng này có thể thuyên giảm nếu bạn giảm cân và giảm tỷ lệ mỡ trong máu. 

5. Giảm cân giảm bệnh huyết áp 

Người bị béo phì sẽ tích lũy quá nhiều mỡ, gây ra nhiều thay đổi xấu cho hệ tim mạch. Khi bị béo phì, cơ thể cần trao đổi chất nhiều hơn, dẫn đến sự tăng lượng máu lưu thông, kích thước tim và khối lượng huyết tương. Điều này kéo theo tăng áp lực và huyết áp đối với tim. Hậu quả của điều này bao gồm chức năng kém của tâm trương thất trái, phì đại thất trái và nguy cơ tiến triển suy tim. Béo phì buộc tim phải làm việc càng nhiều hơn để bơm máu cho cơ thể nặng nề, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp và nguyên nhân tử vong.

Thêm vào đó, khi bị béo phì sẽ làm cho tim không thể co bóp hiệu quả. Bệnh xơ vữa động mạch, một hệ quả của béo phì, làm tăng áp lực máu và gây suy tim. Việc tăng cân quá mức cũng làm tăng khối lượng tuần hoàn và dẫn đến suy tim. 

Việc giảm cân, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp tim sẽ giảm bớt áp lực, hạn chế khả năng bị suy tim cũng như xơ vữa động mạch, cao huyết áp. 

Giảm cân giảm bệnh là một trong những tiêu chí mà bạn nên đề cao và thực hiện để có một cuộc sống chất lượng lành mạnh 

Giảm cân giảm bệnh là một trong những tiêu chí mà bạn nên đề cao và thực hiện để có một cuộc sống chất lượng lành mạnh. Khi cơ thể gia tăng trọng lượng và ở tình trạng béo phì sẽ kéo theo nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch hay đái tháo đường. Những bệnh này đều nguy hiểm và có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng. Một lối sống lành mạnh, thường xuyên rèn luyện sức khỏe và ăn uống khoa học sẽ giúp bạn giảm cân giảm bệnh và có một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Bên cạnh đó ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Quản lý mỡ để kiểm soát đường huyết: Mối liên hệ giữa mỡ nội tạng và tiểu đường type 2

Quản lý mỡ để kiểm soát đường huyết: Mối liên hệ giữa mỡ nội tạng và tiểu đường type 2

Các cách đốt mỡ nội tạng hiệu quả nhất

Các cách đốt mỡ nội tạng hiệu quả nhất

Nguyên nhân hình thành mỡ nội tạng do đâu?

Nguyên nhân hình thành mỡ nội tạng do đâu?

Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

9

Bài viết hữu ích?