Zalo

Cách trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làn da trắng sáng, mịn màng và tươi tắn là mơ ước của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với lịch trình bận rộn, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học cùng môi trường sống ô nhiễm, việc sở hữu một làn da sáng mịn hoàn hảo trở nên khó khăn hơn và gần như là bất khả thi. Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho bạn các cách trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để “cứu cánh” làn da của mình nhé!

1. Cách trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau, chúng ta vẫn không thể phủ nhận được độ an toàn và lành tính của các phương pháp làm trẻ hóa da mặt có nguồn gốc từ tự nhiên. Dưới đây là 10 phương pháp tự nhiên dễ thực hiện nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà: 

1.1. Thoa mật ong

Mật ong chứa một lượng lớn khoáng chất, vitamin và đường fructose, sucrose có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa nhiều polyphenol có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, góp phần tăng cường sức đề kháng của da trước các tác nhân từ môi trường ngoài. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, sử dụng mật ong tại chỗ có thể giúp làm sáng và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. 

Bạn có thể nhỏ một vài giọt mật ong nguyên chất hoặc mật ong hữu cơ cùng nửa quả chanh vào chén nhỏ. Xoa đều hỗn hợp này lên mặt theo chiều từ dưới lên trên, kết hợp massage nhẹ nhàng. Giữ yên hỗn hợp khoảng 10 phút trên mặt và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/tuần để cho hiệu quả tốt nhất. 

1.2. Gel lô hội 

Gel lô hội là thành phần khá phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường. Aloin trong gel lô hội có tác dụng làm sáng da. Ngoài ra, các mucopolysaccharides trong gel còn giúp tăng cường độ ẩm, polyphenol hoạt động như chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương của các gốc tự do. Bên cạnh đó, gel còn có khả năng kháng viêm giúp kiểm soát tình trạng mụn và các chứng viêm da nói chung. 

Bạn có thể chiết xuất gel lô hội từ lá lô hội mới cắt. Massage nhẹ nhàng gel lên da và rửa sạch mặt sau 15 phút. Cách khác, bạn có thể trộn khoảng 2 thìa gel lô hội với 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa vitamin E hoặc dầu oliu, 1 thìa mật ong để làm mặt nạ. Đắp mặt nạ lên da và rửa sạch mặt sau 15 - 20 phút. 

1.3. Sữa chua 

Các sản phẩm từ sữa và sữa chua là nguồn acid alpha hydroxy phổ biến trong tự nhiên. Các acid alpha hydroxy bao gồm acid glycolic, acid lactic, acid malic có hiệu quả cao trong việc tẩy tế bào chết và làm sáng da. Bên cạnh đó, acid alpha hydroxy còn giúp cân bằng lại pH da, góp phần ngăn ngừa mụn và nhiễm trùng. 

Bạn có thể trộn 1 - 2 thìa sữa chua Hy Lạp với 1 - 2 thìa mật ong và nửa thìa bột nghệ. Thoa đều hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau khi mặt nạ khô. Lau sạch da mặt bằng khăn mềm và tiến hành dưỡng ẩm như bình thường. Thực hiện phương pháp này từ 1 - 2 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. 

Sữa chua chứa nhiều acid alpha hydroxy giúp làm sáng da
Sữa chua chứa nhiều acid alpha hydroxy giúp làm sáng da

1.4. Mặt nạ đu đủ 

Đu đủ chứa nhiều vitamin chống oxy hóa như vitamin A, C và E. Các vitamin này có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi và trẻ hóa làn da. Đồng thời, đu đủ cũng chứa acid alpha hydroxy có khả năng tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra, bôi đu đủ lên da còn giúp dưỡng ẩm, góp phần làm da mềm mại và mịn màng hơn. 

Bạn có thể nghiền 2 thìa đu đủ chín rồi trộn với nửa thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch mặt sau 15 phút. 

1.5. Mặt nạ nghệ 

Mặt nạ nghệ là một trong những phương pháp trẻ hóa da mặt tốt nhất được các chị em tin dùng. Do thành phần nghệ chứa curcumin có khả năng kháng khuẩn cao, nghệ giúp ngăn ngừa tình trạng mụn, loại bỏ bọng mắt, quầng thâm, làm sáng và trẻ hóa làn da hiệu quả. 

Bạn có thể trộn khoảng nửa thìa cà phê bột nghệ với một chén bột đậu xanh. Thêm sữa, nước hoặc nước hoa hồng vừa đủ để trộn đều thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và chờ cho đến hỗn hợp khô lại. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dưỡng ẩm nếu cần. 

1.6 Dầu oliu 

Dầu oliu hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp ngừa tình trạng lão hóa sớm trên da. Một số nghiên cứu cho thấy, thoa dầu oliu lên da sau khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời còn có tác dụng chống ung thư da hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu oliu còn giúp phục hồi các tổn thương, mang lại cho bạn làn da sáng bóng và khỏe mạnh nhất. 

Bạn có thể lấy vài giọt dầu oliu thoa đều lên mặt và cổ vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Massage theo chiều hướng lên khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, dùng một chiếc khăn ấm đắp lên mặt và cổ khoảng 1 phút. Nhúng khăn lại vào nước ấm rồi nhẹ nhàng lau sạch lượng dầu thừa trên mặt và cổ. Cuối cùng, dùng một chiếc khăn sạch khác lau khô lại là được. 

Dầu oliu hoạt động như một chất chống oxy hóa
Dầu oliu hoạt động như một chất chống oxy hóa

1.7 Nước cam 

Cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin C và acid citric giúp giải độc, kiểm soát mụn trứng cá, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da. Do đó, uống một ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn làm sạch và trẻ hóa làn da nhanh chóng. 

Hãy tập thói quen uống một ly nước cam vào buổi sáng. Bạn có thể thêm một chút muối và hạt tiêu đen để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay vỏ cam với nước hoa hồng thành hỗn hợp sệt và đắp lên mặt. Nhớ thư giãn trong vòng 15 phút và rửa sạch mặt lại với nước ấm nhé. 

1.8 Hạnh nhân 

Hạnh nhân là loại quả rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy, massage da mặt thường xuyên với dầu hạnh nhân giúp ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm, kiểm soát mụn, làm mờ vết rạn da và quầng thâm hiệu quả. 

Bạn có thể nghiền hạnh nhân với sữa và trộn đều thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước sạch và lau khô. Bạn nên massage da bằng dầu hạnh nhân từ 5 - 10 phút mỗi ngày để sớm sở hữu làn da trẻ trung và căng mịn. 

1.9 Chuối 

Chuối là thực phẩm rất dễ tìm và là “vị cứu tinh” của làn da nhiều nếp nhăn. Với thành phần gồm kali, vitamin A và B dồi dào, chuối giúp tăng độ hydrat hóa và giữ ẩm cho da hiệu quả. Nhờ đó, chuối góp phần làm mờ nếp nhăn, giúp da luôn căng mướt và sáng bóng. Bên cạnh đó, chuối cũng điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt, hỗ trợ điều trị sẹo mụn và làm đều màu da rất tốt. 

Bạn có thể nghiền một quả chuối, đắp lên da và giữ yên trong 15 - 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nếu muốn đắp mặt nạ, hỗn hợp 1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong và nước cốt chanh sẽ cho hiệu quả làm sáng da rõ rệt. 

Ngoài ra, vỏ chuối cũng giúp làm sáng da và mờ quầng thâm. Bạn có thể chà nhẹ nhàng vỏ chuối lên da trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch da với nước. Nhớ lau khô mặt lại bằng khăn mềm nhé. 

1.10 Bột yến mạch 

Chiết xuất yến mạch dạng keo có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố làm xỉn màu da. Bạn có thể trộn 2 thìa bột yến mạch xay nhuyễn với 1 thìa mật ong. Bổ sung nước hoa hồng hoặc nước thường để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage hỗn hợp này nhẹ nhàng trên da và rửa sạch mặt với nước ấm sau 10 phút. Ngoài ra, nếu bạn muốn dưỡng da body, bạn có thể thêm bột yến mạch vào nước tắm và ngâm cơ thể trong 20 phút. 

Bột yến mạch có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa
Bột yến mạch có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa

2. Một số lưu ý khi áp dụng cách trẻ hóa da bằng phương pháp tự nhiên

Để quá trình trẻ hóa da bằng phương pháp tự nhiên đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng thường xuyên để giúp da duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường ngoài và tia UV.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, uống đủ nước, ngủ đúng giờ, ăn nhiều rau củ quả và hạn chế các loại đồ uống có gas, chất kích thích,...
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để da được thanh lọc và thư giãn. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn 10 cách trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên tốt nhất. Hy vọng bạn có thể áp dụng các phương pháp này vào lịch trình sinh hoạt hàng ngày để sớm sở hữu làn da tươi tắn, khỏe khoắn. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có vấn đề thắc mắc nhé. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả

13

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

13

Bài viết hữu ích?