Zalo

Các ưu và nhược điểm của tiêm filler mũi

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm mũi filler được biết như một phương pháp tạo hình mũi với sự thực hiện trực tiếp của bác sĩ thẩm mỹ. Vùng mũi sẽ được tiêm trực tiếp filler nhằm cải thiện cấu trúc. Vậy các ưu và nhược điểm của tiêm filler mũi và có đảm bảo an toàn hay không?

1. Tiêm filler mũi có an toàn không? 

Tiêm filler mũi được thực hiện bằng chất làm đầy và không lựa chọn phương pháp phẫu thuật truyền thống để nâng mũi. Phương pháp này giúp giải quyết tạm thời các vấn đề về đầu mũi chảy xệ hoặc mũi không có sự đối xứng… 

Trong quy trình thực hiện, bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng chất làm đầy để tiêm vào mũi của bệnh nhân, nhằm cải thiện đường viền, đồng thời định hình lại mũi 

Tiêm filler mũi có an toàn không? Thành phần chính của chất làm đầy chủ yếu là Hyaluronic acid cùng với 98% nước muối sinh lý. Hợp chất này cũng được chứng minh tuyệt đối an toàn và không gây kích ứng hoặc biến chứng cho người sử dụng. 

Chất làm đầy này khi tiêm xâm lấn tối thiểu có thể cung cấp khối lượng tốt cho khuôn mặt và mũi, mang lại một sự hài hoà và cân đối. Có khá nhiều dạng chất làm đầy khác nhau được sử dụng cho mục tiêu này, chẳng hạn như chất làm đầy tạm thời, bán vĩnh viễn và vĩnh viễn. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định lựa chọn chất làm đầy phù hợp.

Chính vì vậy, với thắc mắc: “Tiêm filler mũi có an toàn không?” thì câu trả lời là Có, nếu bạn chọn một cơ sở y tế uy tín, sử dụng chất làm đầy được kiểm định chất lượng.

Tiêm filler mũi được thực hiện bằng chất làm đầy để nâng mũi

2. Ưu và nhược điểm của tiêm filler mũi

Ngoài những vấn đề thắc mắc về sự an toàn thì câu hỏi nên tiêm filler hay nâng mũi cũng rất được quan tâm. Dưới đây là những ưu - nhược điểm của tiêm filler mũi bạn có thể tham khảo:

2.1.Ưu điểm của tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi được xem là phương pháp nâng mũi khá đơn giản mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời phương pháp này cũng giúp cải thiện các khuyết điểm của mũi, giúp sống mũi cao đẹp tự nhiên, tạo sự hài hoà cho toàn bộ khuôn mặt. Ưu điểm của tiêm filler mũi bao gồm: 

  • Tiêm filler mũi được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật. Khi đó, bác sĩ sẽ tiêm một liều filler vào mũi và không sử dụng bất cứ tiến trình bằng phẫu thuật nào cả. 
  • Thời gian thực hiện quá trình tiêm filler mũi có thể khá ngắn, chỉ mất khoảng 15 phút cho liệu trình.
  • Kết quả tiêm filler mũi có thể thấy được ngay và có thời gian phục hồi thấp. Vì vậy, bạn có thể thực hiện các công việc trong ngày từ sớm.
  • Do quá trình thực hiện không áp dụng gây mê nên bạn có thể khá tỉnh táo và có thể được quan sát trực tiếp quá trình làm. 
  • Trong trường hợp gặp tình trạng đảo ngược acid Hyaluronic thì bác sĩ có thể tiêm thêm thuốc để làm tan chất làm đầy. 
Tiêm filler mũi mang lại cả ưu và nhược điểm

2.2.Nhược điểm của tiêm filler mũi

  • Kết quả thu nhận được ngay tức thì sau quá trình tiêm filler, tuy nhiên để duy trì được kết quả này thì cần thực hiện thêm các phương pháp điều trị khác và nhắc lại thường xuyên
  • Theo một vài nghiên cứu cho biết khi thực hiện tiêm filler mũi, bạn có thể gặp biến chứng mạch máu nghiêm trọng bao gồm tắc nghẽn mạch máu. Khi đó có thể do chất làm đầy được tiêm vào động mạch của mũi hoặc có thể ở vị trí gần, làm cắt đứt nguồn cung cấp máu. 
  • Một số động mạch ở cuối mũi đôi khi được kết nối với võng mạc của mắt và các biến chứng mạch máu khiến cho người sử dụng có thể gặp tình trạng mù lòa hoặc dẫn tới tình trạng hoại tử da. 

Tóm lại, nâng mũi bằng filler là một lựa chọn khá phổ biến mà không cần thực hiện phẫu thuật dao kéo. Tuy nhiên, với phương pháp thẩm mỹ nói chung và filler mũi nói riêng đều có ưu và nhược điểm nhất định. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp phù hợp thì bạn cần liên hệ tư vấn bởi bác sĩ thẩm mỹ để đảm bảo quá trình thực hiện không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

9

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Sau khi tiêm filler mũi cần kiêng gì và chăm sóc như thế nào?

Sau khi tiêm filler mũi cần kiêng gì và chăm sóc như thế nào?

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Có nên tiêm botox căng da mặt?

Có nên tiêm botox căng da mặt?

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

9

Bài viết hữu ích?