Zalo

Bụng dưới nhiều mỡ quá phải làm sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vùng bụng dưới là vị trí dễ tích tụ mỡ thừa và cũng là vùng khó giảm nhất trong các bộ phận cơ thể. Chính vì thế, giảm mỡ bụng dưới là nhu cầu của hầu hết mọi người, không riêng những đối tượng béo phì. Vậy bụng dưới nhiều mỡ quá phải làm sao và cần làm gì để khắc phục?

1. Vì sao mỡ hay tích ở bụng dưới?

Mỡ bụng không chỉ là nói đến mỡ thừa mà còn một số loại mỡ khác xung quanh vùng bụng. Trong cơ thể luôn tồn tại một lượng mỡ nhất định, nhưng nếu vượt quá mức cho phép sẽ được gọi là mỡ thừa. Các loại mỡ có trong cơ thể bao gồm mỡ máu, mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ bụng dưới thường khá dễ tích tụ hơn các bộ phận khác của cơ thể do khả năng luyện tập và vận động vùng bụng có hạn chế. Chân và tay luôn phải hoạt động trong mọi công việc, chưa kể đến luyện tập thể thao. Bụng thì ngược lại rất ít khi sử dụng trong vận động chủ yếu là khi luyện tập mới thúc đẩy vận động. Từ đó có thể xác định rõ nguyên nhân gây ra mỡ thừa đặc biệt là mỡ thừa vùng bụng dưới. Sau đây là những nguyên nhân chính được tìm thấy để phân tích và đưa ra giải pháp giảm mỡ thừa bụng dưới hiệu quả về sau:

  •  Tăng sinh mỡ do chế độ dinh dưỡng không lành mạnh

Dinh dưỡng là vấn đề muôn thuở ai cũng có nhận thức về thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, thực phẩm hấp dẫn thường chứa nhiều đường, tinh bột và gây ra dư thừa chất béo cùng năng lượng theo nhu cầu thực của cơ thể.  Ngoài ra, ăn kiêng kham khổ thiếu dinh dưỡng gây suy người cơ thể cũng là nguyên nhân. Chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ khiến cơn đói mất kiểm soát. Đôi khi ăn kiêng giảm đạm gây ra đói khiến cơ thể thèm ăn. Người ăn kiêng khi đói có xu hướng ăn nhiều và gây dư thừa năng lượng dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

  • Người thường xuyên ngồi lâu không vận động đủ sẽ tích tụ mỡ thừa

Cân đối calo trong dinh dưỡng là một phương pháp phổ biến để giảm cân và loại bỏ mỡ thừa. Tuy nhiên đây chỉ một phần không phải tất cả những gì có thể làm Trên thực thế cho thấy chỉ ăn ít hay ăn lành mạnh không hề giúp cải thiện cân nặng cũng như mỡ thừa. Vận động tránh ngồi một chỗ mới làm giảm được sự tích tụ của mỡ thừa và giảm mỡ bụng dưới.

Hút mỡ bụng
Vận động tránh ngồi một chỗ mới làm giảm được sự tích tụ của mỡ thừa và giảm mỡ bụng dưới
  • Mỡ bụng cũng có di truyền

Yếu tố di truyền thường được bỏ qua, tuy nhiên đây lại là yếu tố chính có ảnh hưởng lớn nhất đến tình trạng sức khỏe. Theo phân tích về cấu trúc di truyền có thể sẽ chịu chi phối 20% từ bộ mã nhận từ cha mẹ. Do đó cơ địa béo hay gầy cũng có thể ảnh hưởng từ di truyền. Những gia đình có xu hướng tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng thì con cháu đời sau cũng có 20% nguy cơ mắc phải. Do đó, chỉ cần có phương pháp kiểm soát mỡ thừa tốt thì sẽ ngăn chặn hạn chế được từ sớm.

  • Tích tụ mỡ bụng do ảnh hưởng tâm lý và sinh lý

Mỡ thừa thường được sinh ra khi cơ thể gặp phải những căng thẳng mệt mỏi. Tâm sinh lý của con người luôn biến động theo hoàn cảnh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Đặc biệt ở phụ nữ thường xuyên rơi vào trạng thái rối loạn nội tiết, từ đó có thể dẫn đến béo bụng và béo phì khó kiểm soát. Đánh giá về tăng cân tăng mỡ thừa khi cơ thể căng thẳng cũng được phân tích khá nhiều. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một cơ thể khỏe mạnh có tinh thần lạc quan thì sự trao đổi chất sẽ được đảm bảo và tránh ảnh hưởng không đáng có đến sức khỏe, đặc biệt là tích tụ mỡ thừa.

2. Bụng dưới nhiều mỡ quá phải làm sao?

Sau khi đã tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mỡ bụng dưới thì nhiều người thắc mắc bụng dưới nhiều mỡ quá phải làm sao? Mỡ bụng dưới khó giảm có nên cố gắng giảm để tránh dư thừa mỡ không? Mỡ thừa có kích thước lớn khi quy ra tỷ lệ cân nặng thì thể tích mỡ gấp đôi cơ trong cùng một đơn vị cân nặng. Thậm chí thành phần mỡ có thể biến đổi và tỉ lệ này sẽ không hoàn toàn cố định có thể tăng hay giảm tùy vào mỗi cơ thể. Mỡ bụng dưới khó giảm là do ảnh hưởng từ tâm lý đến vận động của mỗi người. Vùng bụng luôn có chứa mỡ, vì đây là nơi bao bọc bảo vệ nhiều cơ quan. Do đó, giảm mỡ bụng dưới sẽ khó khăn hơn và đồng thời mỡ bụng cũng dễ tái tích tụ trở lại. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng dưới bạn có thể tham khảo:

  • Hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể

Calo để đảm bảo cho mỗi đối tượng luôn khác nhau. Với nữ trong độ tuổi trưởng thành cần cung cấp 1600 tới 2400 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó nam cao hơn khoảng 2200 đến 3200 calo. Đây là mức năng lượng tham khảo theo nhu cầu vận động sinh hoạt.

  • Giảm thiểu tinh bột từ thực phẩm sử dụng

Tinh bột là một thành phần gây tăng cân béo phì, đặc biệt là tăng mỡ bụng theo nhận định của nhiều người thừa cân sau khi giảm thành công. Tinh bột sẽ cung cấp năng lượng nhiều dù chỉ ăn rất ít nhưng lại tạo cảm giác thèm ăn khiến người ăn luôn ăn rất nhiều calo. Thay vì ăn thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao, bạn nên chọn thực phẩm ít tinh bột và có thêm thành phần hỗ trợ chuyển hóa thức ăn cho cơ thể. Đồng thời có thể thay thế tinh bột bằng những loại chất khác cũng đảm bảo năng lượng mà không gây tích tụ mỡ thừa.

  • Hạn chế đường khi ăn để giảm mỡ

Chất đường bột có sức hấp dẫn với khẩu vị mỗi người. Khi bỏ đường hay ăn thực phẩm chứa tinh bột nhu cầu ăn uống thường tăng lên dẫn đến tình trạng mỡ thừa và béo phì nhanh chóng xuất hiện. Tuy nhiên, nếu sử dụng đường tự nhiên ở mức vừa sẽ tốt cho sức khỏe.

  • Uống nước đầy đủ hàng ngày

Nước là đồ uống cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày nữ cần uống 1,5 lít nước còn nam thì trên 2 lít để đảm bảo môi trường cơ thể không bị thiếu hay mất nước. Bên cạnh đó nước không chứa năng lượng và có thể tạo cảm giác no nhất thời. Đây cũng là nguyên nhân khi uống nhiều nước cơ thể sẽ chống lại cảm giác đói. Hơn nữa nước giúp cơ thể tăng trao đổi chất và tuần hoàn máu tốt hơn nên sẽ hỗ trợ chuyển hóa thức ăn cùng mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể.

  • Thải độc và thanh lọc cơ thể

Cơ thể tích tụ mỡ thừa hay tăng mỡ bụng có thể ảnh hưởng do hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhận dinh dưỡng và đào thải phần còn lại ra ngoài. Trong trường hợp hệ tiêu hóa hoạt động kém cơ thể sẽ rơi vào tình trạng béo phì. Thải độc và thanh lọc sẽ giúp cơ thể được làm sạch tăng khả năng vận động cũng như sức khỏe của các cơ quan. Đặc biệt, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt khi cơ thể khỏe mạnh, giảm tình trạng béo phì.

  • Luyện tập thể dục theo khả năng

Để giảm mỡ bụng có một số bài tập chuyên tác động đến khu vực này. Với các bài tập bụng, người mới sẽ gặp không ít khó khăn, vì cần có thể lực tốt và sự kiên trì. Mới đầu khi luyện tập bụng khó tránh được đau nhức hay những tâm lý dễ nản. Tuy nhiên nếu có thể kiên trì tốt thì cơ bụng sẽ được cải thiện và giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa cho vùng bụng.

  • Giảm mỡ từ phương pháp dân gian

Trong dân gian từ lâu đã sử dụng muối nóng để giảm phần mỡ thừa. Các phương pháp dân gian này bạn có thể tham khảo, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng để tránh nguy hiểm.

Hút mỡ bụng
Mỡ bụng dưới khó giảm là do ảnh hưởng từ tâm lý đến vận động của mỗi người

Trên đây là lý giải béo bụng dưới phải làm sao? Với trường hợp mỡ thừa lâu năm hay khó giảm có thể tham khảo thực đơn về những loại thực phẩm giảm cân hoặc lựa chọn phương pháp truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Vì vậy, người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

29

Bài viết hữu ích?