Zalo

5 dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tuyến giáp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tuyến giáp hoạt động tối ưu là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn. Thật không may, nhiều người trong chúng ta có thể không nhận được các loại vitamin cần thiết để đảm bảo tuyến giáp hoạt động liên tục. Hãy khám phá năm loại dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe tuyến giáp và cách chúng có thể giúp tuyến giáp của bạn hoạt động bình thường.

1. I ốt có tác dụng gì cho sức khỏe tuyến giáp

I ốt là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tuyến giáp, chịu trách nhiệm sản xuất các hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì i ốt chủ yếu có trong hải sản, các sản phẩm từ sữa, trứng và muối i ốt, nên tình trạng thiếu i ốt phổ biến ở những nơi trên thế giới nơi nguồn i ốt trong chế độ ăn uống bị hạn chế . 

Thiếu i ốt có thể dẫn đến phì đại tuyến giáp (bướu cổ), mệt mỏi, tăng cân, khô da và rụng tóc. Chế độ ăn bổ sung i ốt là giải pháp để cải thiện nâng cao sức khỏe tuyến giáp.

2. Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B có thể giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp thúc đẩy sản xuất hormone, năng lượng và quá trình trao đổi chất. Các loại vitamin B có nhiều trong các nguồn thực phẩm như trứng, cá, rau lá xanh, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

sức khỏe tuyến giáp
Vitamin B thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể 

3. Selen

Selenium là một khoáng chất vi lượng quan trọng cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp bằng cách chuyển đổi dạng không hoạt động của hormon tuyến giáp (T4) thành dạng hoạt động (T3), giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Nồng độ selen thấp có thể góp phần gây ra chứng suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém).

4. Kẽm

Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp và cũng rất quan trọng để điều chỉnh hormone. Kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sản xuất hormone tuyến giáp. 

Về sức khỏe tuyến giáp, thiếu kẽm có thể gây suy giáp và giảm sản xuất TSH, hormone điều hòa quá trình trao đổi chất. Thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu, cua, thịt bò, bí ngô và hạt vừng.

sức khỏe tuyến giáp
Trước khi bổ sung các vitamin tốt cho sức khỏe tuyến giáp nên tham khảo ý kiến của bác sĩ 

5. Tyrosine

Tyrosine là một axit amin cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ tạo ra các hormone mà cơ thể sử dụng để điều chỉnh quá trình trao đổi chất và chuyển hóa dinh dưỡng bên trong cơ thể. Nếu không có đủ tyrosine, cơ thể không thể sản xuất đủ hormon tuyến giáp, dẫn đến mệt mỏi và các triệu chứng khác của bệnh suy giáp. 

Tyrosine được tìm thấy tự nhiên trong một số loại thực phẩm, chẳng hạn như trứng, cá, các sản phẩm từ sữa, quả hạch và hạt giống, và dưới dạng thực phẩm bổ sung ở dạng viên.

Có hai cách chính để đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất: bổ sung bằng đường uống hoặc điều trị bằng đường tĩnh mạch (IV). Mặt khác, các phương pháp điều trị IV tại Mỹ được đưa trực tiếp vào máu thông qua đường truyền IV. Phương pháp điều trị IV hiệu quả hơn trong trường hợp thiếu hụt nghiêm trọng vì hệ thống tiêu hóa phá vỡ các chất bổ sung đường uống trước khi chúng đến được máu, làm giảm hiệu quả của chúng. 

Bằng cách bỏ qua hệ thống tiêu hóa, các phương pháp điều trị IV đưa chất dinh dưỡng trực tiếp vào máu, cho phép chúng được hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ưu điểm khác của phương pháp điều trị IV là chúng có thể đáp ứng các nhu cầu cụ thể. 

Với các chất bổ sung qua đường uống, có thể khó xác định chính xác lượng chất dinh dưỡng mà bạn đang hấp thụ, vì một số chất cần được cơ thể hấp thụ hoàn toàn và bài tiết qua nước tiểu. Do đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn phương pháp bổ sung dưỡng chất phù hợp nhất với cơ thể.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

18

Bài viết hữu ích?